Mua quà gì ở Hà Nội?

Mua quà gì ở Hà Nội?

Đối với khách đi du lịch hay đi công tác ở bất cứ đâu, câu hỏi “Mua gì về làm quà?” luôn là câu hỏi thường trực nhất. Đó có thể là các thức quà đặc sản, vật dụng, đồ lưu niệm hay thời trang và phụ kiện,…Hà Nội, với 36 phố phường và các làng nghề truyền thông ven đô cung cấp rất nhiều sản phẩm nổi tiếng và đa dạng, phong phú để du khách có thể mua về làm quà như cốm làng Vòng, ô mai Hàng Đường, bánh cốm Hàng Than, đồ gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc,..

Quà Hà Nội là đơn vị cung cấp các sản phẩm đặc trưng của đất Hà thành dưới dạng quà tặng. Với các hộp quà tinh tế được làm từ các sản phẩm nổi tiếng của đất Hà Thành, cùng dịch vụ mua hàng online, du khách có thể dễ dàng lựa chọn một món quà ưng ý. Đó có thể là một gói ô mai, hoặc một hộp quà với đầy đủ các đặc sản của Hà Nội, hoặc những sản phẩm lụa tơ tằm đầy hấp dẫn,…mà không phải đi đâu xa, không phải lo về chất lượng và giá cả.

Với dịch vụ bán hàng online, chuyển hàng tận nơi, chỉ cần đặt hàng trên www.quahanoi.com.vn hoặc gọi số hotline 0936 343 960 du khách sẽ có những món quà đặc trưng nhất, độc đáo nhất, tinh tế nhất và ý nghĩa nhất có thể làm xúc động bất cứ ai được nhận quà.

Mua gì khi đến Hà Nội?

 Dưới đây là những món quà mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Ô mai

Nói đến Hà Nội là phải nói đến ô mai, thức quà bình dị với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt với đủ loại mơ, mận, mai, chanh, sấu, khế,…Địa chỉ nổi tiếng nhất của thứ quà vặt này là phố Hàng Đường.

Cốm Vòng/Bánh cốm

Những gánh cốm từ lâu đã làm nên nét quyến rũ riêng của đường phố Hà Nội. Đến Hà Nội vào mùa thu, du khách sẽ dễ dàng thưởng thức món cốm xanh, dẻo thơm mùi lúa non được gói bằng lá sen thơm ngát. Có nhiều nơi làm cốm nhưng không đâu nổi tiếng bằng cốm làng Vòng. Du khách có thể ghé qua đường Xuân Thủy, nơi có nhiều hàng cốm Vòng được bày bán.

 Ngoài cốm tươi, du khách còn có thể mua bánh cốm về làm quà. Chiếc bánh nhỏ, mỏng, với lớp cốm dẻo quánh bao bọc nhân đậu xanh quyện dừa béo ngậy. Nếu chỉ mua bánh cốm thì du khách có thể lựa chọn các cửa hàng bánh cốm gia truyền trên phố Hàng Than.

Trà sen/Trà nhài

Khác với các trà hương sen, hương nhài bán đại trà, trà sen/trà nhài Tây Hồ được ướp thủ công với nhiều công đoạn cầu kỳ là món quà rất độc đáo để du khách mang về. Hai thức quà này thường khó mua hơn, nhất là trà sen Tây Hồ chính hiệu thì giá cao từ 7 triệu đến 10 triệu/kg nên thường được bán theo hộp hay gói 100g đủ để pha khoảng 20 ấm trà do trà ướp hoa thường pha loãng hơn trà mạn thông thường.

Đồ gốm

Du khách có thể tìm thấy các sản phẩm gốm Bát Tràng bán rải rác trên phố cổ nhưng tốt hơn là du khách hãy dành thời gian ghé qua làng gốm Bát Tràng để vừa được tự tay làm vừa có thể mua sản phẩm từ bát, lọ, bình, cốc với màu men đặc trưng và kỹ thuật thủ công điêu luyện.

 Nếu du khách không thể hoặc không kịp đến các địa điểm trên thì Quà Hà Nội là sự thay thế hoàn hảo với các sản phẩm ở trên được làm dưới dạng quà tặng rất độc đáo và ý nghĩa như hộp quà đặc sản, hộp quà khăn lụa tơ tằm, hộp quà đặc sản kết hợp với đồ gốm Bát Tràng,… Ngoài ra, Quà Hà Nội cũng cung cấp các sản phẩm bán lẻ như ô mai, khăn tất bằng lụa tơ tằm, cốm tươi hút chân không…để du khách có thể mua về dùng hoặc biếu tặng.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận