5 thức quà Hà Nội: Tinh hoa của đất Hà Thành

5 thức quà Hà Nội: Tinh hoa của đất Hà Thành

Hà Nội - một cái tên gợi nhớ đến sự thanh lịch, tinh hoa và những hương vị đặc trưng đến khó quên. 

Những ai đã từng ghé thăm Hà Nội dù chỉ một lần chắc hẳn cũng đều muốn mang chút gì gợi nhớ về Hà Nội để làm quà tặng cho mọi người. Do vậy,  Quà Hà Nội giới thiệu 10 đặc sản tinh hoa - làm nên thương hiệu của vùng đất Thăng Long.

1. Ô mai

Có lẽ từ bao đời này, ô mai luôn gắn liền với Hà Nội trong những dịp đặc biệt. Những người ghé thăm Hà Nội, những người ở Hà Nội không thiếu những ngày dành nguyên một buổi để đi dọc các con phố, những hàng quán để lựa ô mai về ăn cho thỏa thích.

Ô mai không chỉ xuất hiện trong những ngày thường, mà còn là một trong những món không thể thiếu vào những ngày Tết nguyên đán. Người người, nhà nhà ở Hà Nội đều trưng bày ô mai trên bàn khách, như một món ăn thiết đãi bạn bè và người thân đến chúc Tết. Vị chua chua, cay cay, có khi ngọt ngọt, mặn mặn của ô mai, hòa quyện cùng nước trà nóng chính là hương vị không thể nào quên được.

Ô mai thì cũng có rất nhiều vị, nhiều loại và cho đến nay, ở Hà Nội có rất nhiều hàng ô mai khác nhau. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức hương vị ô mai khác chất lượng và chuẩn vị, thì ô mai của Quà Hà Nội là một trong những sự lựa chọn hàng đầu.

2. Trà sen Tây Hồ

Trà sen Tây Hồ - thiên cổ đệ nhất trà. Mỗi năm, mùa sen Hồ Tây bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 8, đây chính là mùa làm trà duy nhất của các nghệ nhân làm trà. Trà sen Tây Hồ chuẩn vị dù chỉ thưởng thức một lần thì sẽ nhớ đến cả đời bởi quy trình làm trà sen rất nhiều công đoạn tỉ mỉ, thể hiện tinh hoa của người làm trà.

Trà sen Tây Hồ của Quà Hà Nội được chính tay nghệ nhân làm trà Hiền Xiêm - một trong số nghệ nhân ít ỏi của làng Quảng An, Tây Hồ còn lưu giữ nghề ướp sen trà, Bác được mọi người biết đến như một báu vật sống vô giá.

3. Cốm

Nếu chưa từng thưởng thức Cốm, thì xem như chưa biết đến mùa thu Hà Nội. Nhớ về cốm là nhớ về màu xanh mướt của hạt cốm thơm ngon được gói ghém trong tấm lá sen thơm phưng phức rồi buộc bằng sợi rơm nếp thành hình vuông hoàn chỉnh. Nếu được một lần ăn cốm nơi đây, bạn sẽ nhớ mãi về những hạt cơm vừa mềm vừa dẻo, thơm lừng được làm từ những hạt nếp được chắt lọc tỉ mỉ. Vị cốm làng Vòng là biểu tượng cho hương vị Hà Nội xưa, chân chất và thanh cao. Gửi tặng món ăn đặc sản Hà Nội này đến với người thân và gia đình chính là gửi hương vị mùa thu Hà Nội phố đến với những vùng đất xa xôi.

4. Lụa

Lụa là một trong những nét đẹp truyền thống văn hóa của người Hà Nội. Lụa tơ tằm được làm thủ công vô cùng tỉ mỉ, tấm lụa rất mềm và mỏng tang, người dùng phải giặt khô để giữ cho sợi vải không bị xù.

Ở Hà Nội, lụa tơ tằm thêu dệt thủ công đẹp nhất thì phải kể đến làng lụa Vạn Phúc. Tuy rằng hiện nay, rất ít gia đình còn giữ lại nghề truyền thông, nhưng lụa Vạn Phúc vẫn khiến ai nấy phải xuýt xoa mỗi khi được cảm nhận độ mềm mại của nó.

Nếu cần mua khăn lụa về làm quà, hãy tham khảo các sản phẩm của Quà Hà Nội các bạn nhé: http://quahanoi.com.vn/collections/khan-lua

5. Gốm sứ Bát Tràng

Gốm sứ Bát Tràng Hà Nội từ lâu đời đã trở thành một thương hiệu, một món quà lưu niệm mà bất cứ ai cũng mong muốn được nhận. Đây là một trong những món quà phù hợp với nhiều đối tượng người nhận nhất, bởi chúng đa dạng về kiểu cách, thiết kế, màu sắc và công dụng. Các sản phẩm gốm sứ phổ biến như: bình hoa, cốc chén, bát đũa, ống đựng bút, đồ trang trí,...

Tham khảo một số sản phẩm gốm sứ Bát Tràng của Quà Hà Nội nhé!


Xem thêm các sản phẩm của Quà Hà Nội

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận